Kinh tế khó khăn, công ty thời trang của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn báo lỗ
Kết quả nửa đầu năm 2023 của Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh, công ty kinh doanh thời trang cao cấp của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn, không nằm ngoài bối cảnh chung với khoản lỗ hơn 7 tỷ đồng.
Tính đến 30/06/2023, vốn chủ sở hữu của CTCP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) đi ngang so với kỳ trước, ghi nhận 570 tỷ đồng. Nợ phải trả giảm nhẹ 9%, xuống 809 tỷ đồng.
Trong đó, dư nợ trái phiếu giảm mạnh 79%, báo cáo chỉ còn hơn 17 tỷ đồng tính đến cuối tháng 6. Số tiền này thuộc về hai lô trái phiếu do DAFC phát hành riêng lẻ 7 năm trước với tổng giá trị 321 tỷ đồng, lãi suất 8.3%/năm. Theo kế hoạch sẽ đáo hạn lần lượt vào ngày 07/09/2023 và 14/02/2024. DAFC sau đó cũng dứt nợ trái phiếu trước hạn từ tháng 08/2023.
Kết quả kinh doanh của Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh đến 30/6 (Đvt: tỷ đồng) Nguồn: HNX |
Nửa đầu năm nay DAFC lỗ 7.4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ trước lãi 130 tỷ đồng, khiến tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 22.87% thành âm 1.3%. Đây không phải là kết quả gây bất ngờ khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, đặc biệt đối với hàng hóa không thiết yếu như thời trang xa xỉ.
DAFC ra đời trong quyết định mở rộng kinh doanh bán lẻ và thời trang cao cấp của bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Jonathan Hạnh Nguyễn), qua đó trở thành nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.
Một số thương hiệu nổi tiếng do DAFC phân phối Nguồn: DAFC |
Ngoài DAFC, gia đình “ông trùm” thời trang hàng hiệu còn sở hữu Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), nhà phân phối và quản lý các thương hiệu thời trang quốc tế tại Việt Nam, với hệ thống hơn 270 cửa hàng trên toàn quốc. Các thương hiệu ACFC độc quyền phân phối như Nike, Mango, Levi’s, Gap, Old Navy, Calvin Klein,…
DAFC, ACFC và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) đều là các công ty thành viên của IPPG, nơi ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐTV và bà Thủy Tiên làm Tổng Giám đốc.