Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Tuần hàng OCOP tại Đà Nẵng với quy mô 30 gian hàng, quy tụ hàng loạt các sản phẩm của địa phương và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh Út Vũ)
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh: Út Vũ)

Ngày 11/11, tại MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ ngày 10 đến 16/11.

Sự kiện quy tụ 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương trên toàn quốc.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)
Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 40 sản phẩm OCOP được công nhận, để thực hiện hỗ trợ quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai thông tin tuyên truyền, ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và triển khai nhiều giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công thương TP Đà Nẵng và các cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP đặc trưng, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện MM Maket thông tin, tuần hàng OCOP năm nay diễn ra đồng thời tại 3 thành phố lớn, tổng cộng 150 gian hàng OCOP với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành tốt nhất được tiếp thị tới người tiêu dùng.

Chương trình này thể hiện rõ cam kết của MM trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10/11 đến hết ngày 16/11 (Ảnh Út Vũ)
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10 đến 16/11 (Ảnh Út Vũ)
Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng
 

Anh Lê Vĩnh Hà, quản lý bán hàng Công ty TNHH Peco Food chia sẻ: “Tham gia Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng.

Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang hoạt động kinh doanh”.

Ngoài ra, nói về tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho rằng, việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP rất quan trọng trong xu hướng phát triển hiện nay.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cả người dân đều rất quan tâm đến việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm của mình. Thương hiệu sản phẩm liên quan trực tiếp đến việc cạnh tranh lành mạnh cũng như giá trị của sản phẩm.

Được biết, thời gian tới Sở Công thương TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Lượt xem: 78
Tác giả: Đoàn Minh - Út Vũ
Tin liên quan