TPBank dẫn đầu xu hướng ngân hàng số cho người trẻ

Nhắc tới ngân hàng số của người trẻ, TPBank có lẽ là cái tên được nhắc tới đầu tiên khi mang đến trải nghiệm siêu tiện lợi theo phong cách của công dân thời đại Số. Với giao diện thông minh, tính năng sáng tạo, chẳng cần là chuyên gia, bạn vẫn có thể dễ dàng quản lý tài chính chỉ với vài cú chạm trên App TPBank!

Với sự nhanh nhạy về công nghệ cũng như phong cách sống năng động trong thế giới phẳng, giới trẻ bây giờ coi app ngân hàng không chỉ là ứng dụng tài chính thông thường, mà còn đòi hỏi tính tiện lợi, dễ dàng, và có các tính năng phù hợp với phong cách sống của mình! Minh, một công dân toàn cầu chính hiệu, là ví dụ điển hình cho thấy công nghệ số có thể giúp giới trẻ sống và làm việc dễ dàng hơn như thế nào.

Là một người trẻ có công việc kinh doanh riêng và lại ham mê xê dịch, trước đây Minh khá “loay hoay” với việc quản lý tiền bạc vì công việc cũng như phong cách sống của anh chàng luôn đòi hỏi phải di chuyển liên tục và quản lý công việc kinh doanh từ xa. Nhưng từ khi tải App TPBank, Minh đã tìm ra chìa khóa quản lý tài chính dễ dàng hơn bao giờ hết!

Chuẩn bị cho chuyến du lịch tại Thái Lan, Minh có thể mở App TPBank đặt vé máy bay, khách sạn ngay trên ứng dụng này. Tới Thái Lan, Minh có thể thanh toán QR từ tài khoản TPBank, không cần sử dụng tiền mặt. Trong lúc vui chơi tại Bangkok, Minh vẫn nhận được thông báo doanh thu từng đơn hàng của shop ở Việt Nam nhờ tính năng chia sẻ biến động số dư với nhân viên. Vì đã tới ngày trả lương, Minh sử dụng tính năng chuyển tiền theo danh sách cho các nhân viên thật nhanh chóng và dễ dàng. Tranh thủ làm báo cáo lợi nhuận cho cửa hàng, Minh mở tính năng ChatPay, nhờ ứng dụng cộng tổng các giá trị giao dịch đã chuyển cho nhà cung cấp trong tháng vừa qua trong tích tắc. Trong khi di chuyển, Minh bị mất thẻ. Thật may - chỉ cần mất 5 phút để Minh phát hành lại thẻ trên App TPBank và thêm vào ví Apple Pay để thanh toán tại các máy POS như thường. Trong lúc vi vu, Minh cũng không cần nhớ tới các hóa đơn điện nước phải thanh toán cho nhà mình vì đã đặt lịch thanh toán định kỳ tự động.

Chỉ với ứng dụng App TPBank, Minh có thể quản lý tài chính cá nhân và cả công việc kinh doanh hiệu quả và thảnh thơi. Những điều mà công nghệ ngân hàng số của TPBank làm được còn nhiều điều thú vị hơn thế! Hãy cùng nghe ông Đinh Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân TPBank chia sẻ về chiến lược và tầm nhìn của ngân hàng trong việc định hình tương lai ngành ngân hàng số.

anh-4.jpg

Chiến lược số hóa và công nghệ bứt phá của TPBank

Phóng viên: TPBank đã có một hành trình bứt phá suốt 10 năm qua. Ông có thể chia sẻ về cách TPBank luôn dẫn đầu cuộc chơi trong thế giới ngân hàng số không?

Ông Đinh Văn Chiến: TPBank chính là người bạn đồng hành cùng người trẻ trong cuộc sống thời đại 4.0. Với sứ mệnh “ngân hàng công nghệ vị nhân sinh”, TPBank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ mới nhất để mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng.

Hiểu rằng đặc trưng của người trẻ là nhạy bén với công nghệ và sở hữu phong cách sống năng động, TPBank đang dẫn đầu trong việc số hóa toàn diện hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng. Giờ đây, người dùng có thể làm hầu hết mọi giao dịch ngân hàng trên App TPBank, hay tại TPBank LiveBank 24/7 mà không cần ra chi nhánh/ phòng giao dịch. Việc kết nối đảm bảo xuyên suốt thông tin tại các kênh giao dịch, giúp các “công dân thời đại số” truy cập sử dụng các dịch vụ tài chính nhanh, an toàn và hiệu quả mọi lúc, mọi nơi!

Đồng thời, với việc ứng dụng công nghệ AI, Big Data một cách mạnh mẽ, trải nghiệm số vượt trội trên App TPBank sẽ luôn là thế mạnh giúp chúng tôi lấy được sự yêu mến của người dùng trẻ.

van-chien.png

Ông Đinh Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân TPBank

Phóng viên: TPBank đã tạo ra những cú "đột phá" nào để khẳng định mình là ngân hàng số hàng đầu Việt Nam?

Ông Đinh Văn Chiến: TPBank đang chơi lớn với chiến lược số hóa cực kỳ mạnh mẽ, xây dựng cả một hệ sinh thái tài chính số siêu tiện lợi.

Trong năm 2024 vừa qua, TPBank đã nâng cấp toàn bộ hệ thống Core Banking nhằm mục đích phục vụ khách hàng tốt hơn. Với phiên bản mới này, chúng tôi có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn và mang lại những trải nghiệm nhanh hơn, mượt hơn cho các giao dịch. Thậm chí, giờ đây chúng tôi có thể tiến hành nâng cấp hệ thống định kỳ mà không cần tạm dừng giao dịch, mang lại trải nghiệm số xuyên suốt hơn cho khách hàng.

Trong năm 2025, TPBank tiếp tục cải tiến giao diện của App TPBank cũng như trải nghiệm người dùng trên ứng dụng này. Việc cải tiến được thực hiện dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng, nhằm rút gọn các thao tác, khiến giao dịch trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, giao diện mới cũng được nâng cao tính thẩm mỹ, với phong cách hiện đại phù hợp hơn với thị hiếu của các bạn trẻ.

Để mang lại trải nghiệm vượt kỳ vọng, TPBank đã và đang tiên phong ứng dụng AI và Big Data để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa. Chúng tôi tin rằng, cá nhân hóa sẽ là chìa khóa giúp khách hàng hài lòng hơn với dịch vụ của ngân hàng.

Ứng dụng TPBank: Cá nhân hóa và phù hợp với thói quen Gen Z

Phóng viên: Xin ông nói rõ hơn, TPBank đã áp dụng AI, Big Data, Machine Learning như thế nào để mang đến trải nghiệm siêu chất cho khách hàng, đặc biệt là Gen Z?

Ông Đinh Văn Chiến: Nhắc tới cá nhân hóa thì nghe “đao to búa lớn”, và có thể nhiều người dùng chưa hiểu rõ tác động của công nghệ cá nhân hóa tới mình. Để hiểu đơn giản, có thể nói cá nhân hóa nghĩa là dùng công nghệ để giúp cho giao dịch của người dùng tiện lợi hơn, dễ dàng tìm thấy đúng sản phẩm và dịch vụ mình cần hơn, cũng như các dịch vụ mang lại trải nghiệm hài lòng hơn.

anh-2.jpg

TPBank đang ứng dụng những công nghệ đỉnh cao như AI, Big Data và Machine Learning, mang đến cho người trẻ những trải nghiệm tài chính siêu nhanh, siêu tiện lợi:

Chúng tôi có chợ tiện ích, nơi mà bạn có thể tìm thấy hàng trăm tiện ích đa dạng. Với số lượng tiện ích lớn như vậy, để khách hàng không lạc giữa mê cung tìm kiếm, chúng tôi đã sử dụng AI để giúp đề xuất các tiện ích phù hợp với hành vi và nhu cầu của khách hàng.

Hoặc với tính năng chuyển tiền ChatPay, bạn có thể copy một đoạn tin nhắn với thứ tự và thông tin lộn xộn từ bạn bè trên Zalo, dán (paste) vào tính năng, công nghệ AI sẽ tự động tạo lệnh chuyển tiền và tự động điền vào các trường thông tin cần thiết cho bạn.

App TPBank còn có MeZone, nơi mà trợ lý AI sẽ báo cáo thông tin tài chính tổng quan của bạn, đề xuất các sản phẩm phù hợp với bạn, và cho phép bạn tùy chỉnh sắp xếp các tính năng yêu thích. Chúng tôi đặt mục tiêu việc cá nhân hóa sẽ không chỉ thực hiện tới từng tập khách hàng có tính chất giống nhau, mà sẽ tới từng khách hàng cụ thể. Việc đó đồng nghĩa, mỗi phiên bản App TPBank của mỗi người sẽ không giống nhau.

Một điểm cộng cực lớn nữa là bạn có thể mở thẻ tín dụng ngay trên App TPBank. Chúng tôi đã sử dụng các thuật toán để đề xuất hạn mức tín dụng của khách hàng, chỉ cần khách hàng bấm đồng ý mở thẻ, là có ngay thẻ và thêm ví vào Apple Pay để sẵn sàng sử dụng sau vài phút hoặc thanh toán online, và nhận thẻ vật lý sau vài ngày.

Nhờ những sáng tạo này, TPBank đã thu hút thêm 2,1 triệu khách hàng mới trong năm qua, nâng tổng số lên hơn 14 triệu khách hàng, chứng tỏ TPBank đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của giới trẻ trong mọi giao dịch tài chính.

Phóng viên: TPBank đã "bỏ túi" thành công nào trong việc xây dựng hình ảnh và vị thế ngân hàng số dành cho Gen Z, đặc biệt khi đạt giải Z First-Rate?

Ông Đinh Văn Chiến: Với giải thưởng "Ứng dụng tài chính - tiêu dùng được giới trẻ yêu thích nhất" trong hạng mục Z First-Rate tại WeChoice Awards 2024, TPBank đã chứng minh được sức hút mạnh mẽ và sự tin tưởng mà Gen Z dành cho mình.

Lý do TPBank được yêu thích đến vậy nằm ở chỗ: TPBank lấy chính cuộc sống năng động và đầy màu sắc của các bạn trẻ làm nguồn cảm hứng, mang đến những tiện ích mới mỗi ngày, giúp cuộc sống tiện lợi hơn và phù hợp với nhịp sống đầy trách nhiệm của các bạn.

TPBank mang đến những trải nghiệm siêu đỉnh, được cá nhân hóa cho từng người. Mỗi bạn trẻ khi đến với TPBank sẽ được cảm nhận một dịch vụ riêng biệt, đúng chất “TÔI”, với những tính năng cực kỳ phù hợp với sở thích và phong cách sống riêng.

anh-6.jpg

Phóng viên: TPBank có chiến lược gì để tiếp tục "chiều lòng" Gen Z trong năm 2025?

Ông Đinh Văn Chiến: Không phải ngẫu nhiên mà TPBank được Gen Z yêu thích như hiện nay. Với chúng tôi, đây là kết quả của một chiến lược đồng bộ và nỗ lực liên tục để mang đến những sản phẩm và dịch vụ vừa phục vụ việc quản lý tài chính, vừa là trải nghiệm cá nhân hóa cực chất.

Mỗi sản phẩm của TPBank đều mang tinh thần trẻ trung, đầy sáng tạo, giúp các bạn trẻ sống trọn vẹn chất TÔI của mình. Đó là điều chúng tôi luôn hướng đến – không chỉ là giao dịch, mà là sự khác biệt trong từng trải nghiệm.

Đặc biệt trong năm 2025, TPBank sẽ giới thiệu hàng loạt tiện ích số cực kỳ ‘xịn sò’ với trải nghiệm vượt trội. Dù bạn ở đâu, sống theo phong cách nào, TPBank luôn sẵn sàng đồng hành và giúp bạn sống cuộc sống thật khác biệt, đúng chất của mình!

Phóng viên: TPBank có gì muốn gửi gắm đến Gen Z và cộng đồng về hành trình phát triển của mình, thưa ông?

Ông Đinh Văn Chiến: TPBank cam kết sẽ luôn đi trước, tạo ra những tiện ích cực đỉnh cho giới trẻ. Với những giải pháp tài chính sáng tạo, TPBank đã đáp ứng nhu cầu khách hàng và “bắt kịp” lối sống năng động của Gen Z.

Với chiến lược đột phá và công nghệ tiên tiến, TPBank đang khẳng định chắc chắn vị thế ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam. Hành trình cá nhân hóa trải nghiệm và định hình tương lai ngân hàng số của TPBank sẽ mở ra vô vàn cơ hội mới, đặc biệt cho Gen Z – thế hệ trẻ sáng tạo và không ngừng bứt phá.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

 
Lượt xem: 2
Nguồn:thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép liên kết