Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

 Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh được xem là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên để tăng điểm số PCI trong năm 2024

Việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh được xem là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên để tăng điểm số PCI

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, mục tiêu mà tỉnh đề ra là nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của các sở, ban, ngành, địa phương; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Theo kế hoạch, Quảng Nam sẽ tập trung vào việc cải thiện các chỉ số thành phần bị giảm điểm trong năm 2023 và duy trì, nâng cao điểm số các chỉ số thành phần đã tăng.

Cụ thể, phấn đấu đến năm 2024 có 6/10 chỉ số thành phần đạt trên 7 điểm, đưa PCI Quảng Nam vào top 30 cả nước.

Được biết, theo dữ liệu PCI công bố, năm 2023 PCI Quảng Nam ghi nhận 4/10 chỉ số thành phần tăng điểm bao gồm: gia nhập thị trường, chi phí không chính thức, chi phí thời gian và đào tạo lao động và 6/10 chỉ số thành phần giảm điểm như: tiếp cận đất đai, tính năng động của chính quyền tỉnh, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và thiết chế pháp lý và an ninh trật tự.

Trong đó, đáng chú ý có 3 chỉ số thành phần đạt và vượt mục tiêu đề ra gồm: gia nhập thị trường, chi phí thời gian và chi phí không chính thức. Tuy nhiên, 2 chỉ số thành phần bị giảm điểm nhiều nhất trong 10 chỉ số thành phần đó là tính minh bạch và tiếp cận đất đai.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 6
Tác giả: Út Vũ
Tin liên quan