VTV3 mở rộng sân chơi cho các đối tượng khán giả

Ngày 31/3/2022, kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam bước sang tuổi 26. Ban Sản xuất các chương trình giải trí sẽ mang tới nhiều điểm mới nổi bật: Các gameshow, chương trình hướng tới đối tượng khán giả đa dạng, những cuộc thi có quy mô toàn quốc, lan tỏa thông điệp tích cực, lạc quan về niềm tự hào con người và đất nước Việt Nam.

Mang đến những nét mới

Sau một thời gian tìm tòi, chuẩn bị, phiên bản mới "Chúng tôi - Chiến sĩ" do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng cục Chính trị phối hợp thực hiện dự kiến lên sóng VTV3 từ ngày 30/4. Phiên bản 2022 với tên gọi “Quân khu số 1” ra đời, với mục đích đưa đến cho khán giả hình ảnh về những tập thể, cá nhân xuất sắc trong huấn luyện tác chiến của bộ đội Cụ Hồ.

Các chương trình của VTV3 trong năm 2022

Hình ảnh ghi hình các chương trình của VTV3 trong năm 2022

Thử thách dành cho các đội chơi được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thế kỉ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế. Những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ như thông minh, cần cù, khéo léo, kết hợp tính cách được rèn giũa của người lính như kỷ luật, mạnh mẽ, kiên cường, sẽ bộc lộ trong thử thách, mang đến cho khán giả xem truyền hình những cảm xúc tự hào và tin tưởng ở sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Song song với gameshow "Làng vui" đưa khán giả đến với những làng nghề, tìm hiểu đặc sản của các địa phương, hơn 1 năm qua Ban Sản xuất các chương trình Giải trí phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư cho dự án gameshow mới dành riêng cho công nhân. Dự kiến ra mắt từ ngày 29/5/2022 trên kênh VTV3, chương trình "Giờ thứ 9+" sẽ là một điểm hẹn thú vị giới thiệu tài năng của công nhân Việt Nam.

VTV3 mở rộng sân chơi cho các đối tượng khán giả

Đây là sân chơi thể hiện những tay nghề vượt trội của các công nhân, từ đó giúp họ thêm tự hào về công việc mình đang làm. Chương trình khuyến khích công nhân có tinh thần thể hiện tài năng của bản thân, tinh thần học hỏi, sáng tạo để không chỉ là những tay nghề giỏi mà còn phải vươn tới đỉnh cao của công việc, khích lệ tinh thần thi đua giữa những người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới.

Qua đó, "Giờ thứ 9+" thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của công nhân - những khát khao phù hợp với sự tiến bộ của xã hội. Chương trình đồng thời khích lệ sự quan tâm, trách nhiệm đồng hành, tạo điều kiện cho người công nhân tự tin, tiến bộ, phát triển hơn của doanh nghiệp và các cấp, các ngành.

VTV3 mở rộng sân chơi cho các đối tượng khán giả

Từ đầu tháng 4, "Trạng nguyên nhí" bước vào vòng tuyển chọn đội chơi. Chương trình dành cho đối tượng học sinh tiểu học, nhằm tìm kiếm những thí sinh có kiến thức và thành tích trong các hoạt động thể chất, văn nghệ toàn diện, đề cao truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài vốn đã được nuôi dưỡng, đúc kết để trở thành hành trang thiết yếu của các em học sinh. Cuối tháng 4, nhóm sản xuất triển khai ghi hình cuộc thi chung kết toàn quốc mùa 1 và các trận thi đấu mùa 2. Dự kiến "Trạng nguyên nhí" mùa 2 lên sóng từ ngày 4/6 trên kênh VTV3.

Cùng với các sân chơi dành cho công nhân, nông dân, chiến sĩ, trẻ em, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí chú trọng làm mới các chương trình quen thuộc. "Vui khỏe có ích" đi sâu vào tâm tình của người cao tuổi, làm toát lên tinh thần lạc quan, yêu đời. "Ai là triệu phú" đầu tư phần lựa chọn người chơi trên ghế nóng cũng như nội dung câu hỏi.

VTV3 mở rộng sân chơi cho các đối tượng khán giả

"Đường lên đỉnh Olympia" luôn có tinh thần tươi mới của những thí sinh leo núi cùng bộ câu hỏi cập nhật tính thời sự. "Tiền khéo tiền khôn" chương trình phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay phiên bản mới lên sóng giờ vàng VTV3 với nội dung trò chơi nhiều kịch tính cùng các tình huống đề cao giá trị sống nhân văn vì mọi người.

Là điểm hẹn thân quen với khán giả, chương trình "Cà phê sáng" đang chuẩn bị cho phiên bản mới năm 2022. Chương trình tiếp tục bám sát đời sống văn hóa, xã hội, giải trí theo tinh thần chào ngày mới với năng lượng mới. Song song với dải giờ buổi sáng, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí đang thiết kế nội dung cho khung 18h trên VTV3, từ thứ hai đến thứ sáu.

VTV3 mở rộng sân chơi cho các đối tượng khán giả

Lựa chọn thể loại hậu trường tin tức, trải nghiệm đầy bất ngờ và cảm xúc, chương trình sẽ mang tới những giải mã thú vị cho câu hỏi " tại sao" và “như thế nào". Hướng tới khung giờ dành cho gia đình cùng sự kết nối các thế hệ, những người thực hiện hướng tới tư duy tích cực, hài hước để giải quyết những vấn đề của cuộc sống. Cùng với các điểm hẹn trên sóng, mỗi chương trình do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện đều có phiên bản riêng dành cho số, nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả trên nền tảng số.

Khơi gợi tinh thần lạc quan, lòng tự hào về đất nước, con người Việt Nam

Điểm chung cho các chương trình, gameshow trên kênh VTV3 là khơi gợi tinh thần lạc quan, lòng tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Những giá trị này sẽ được thể hiện xuyên suốt, sinh động qua từng chương trình như: "Cà phê sáng", "Làng vui", "Giờ thứ 9+", "Chúng tôi - Chiến sĩ", "Đường lên đỉnh Olympia", "Trạng nguyên nhí"...

Ekip Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3

Ekip Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3

Tiếp nối mạch cảm xúc này, dự kiến trong tháng 7, chương trình mới "Chào Việt Nam tươi đẹp" lên sóng với niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam, ngay sau đó là sự trở lại của "Vua tiếng Việt" mùa 2 vào tháng 9. Điều mà những người làm truyền hình của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí hướng tới, đó là mỗi khán giả đều cảm nhận được những giá trị của mình, của gia đình, của đất nước trong các chương trình trên kênh VTV3.

Lượt xem: 226
Tác giả: Hương Thu
Nguồn:tuoitrethudo.com.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật