Viettel Post báo lãi hơn 218 tỷ đồng sau 6 tháng, vượt kế hoạch năm

6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, hoàn thành 112%, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm 2023.

Báo cáo tài chính quý II/2023 của Viettel Post (mã VTP) cho thấy, doanh thu quý II/2023 của Viettel Post đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với quý I/2023. Trong đó, lĩnh vực bưu chính đạt 101,4% kế hoạch, tăng 16,5% quý I/2023, tăng 29,4% cùng kỳ năm 2022. Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch, lần lượt đạt 109,8%, 127% kế hoạch đề ra.

Với việc giá vốn bán hàng ở mức cao, lên đến 4.702 tỷ đồng, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Viettel Post trong kỳ còn 235,8 tỷ đồng.

Trong khi doanh thu hoạt động tài chính tăng 38% lên mức 34,68 tỷ đồng, chi phí bán hàng được cắt giảm mạnh, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 67% lên 118,3 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế quý II/2023 của Viettel Post đạt 123,7 tỷ đồng, đạt 103,3 % kế hoạch, tăng 30,5% so với quý I/2023.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, hoàn thành 112% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm 2023. 

Lĩnh vực bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Viettel Post đạt 104,3% kế hoạch, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng xấp xỉ 10 lần so với năm 2014.

6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post xác định rõ mục tiêu, đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8% - 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Các nhóm giải pháp chính để đạt được mục tiêu được ban lãnh đạo chủ trương thực hiện là tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ (rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn…), nâng cao trải nghiệm người dùng qua các ứng dụng công nghệ thông tin và cá nhân phục vụ trực tiếp; tăng cường hợp tác với khách hàng B2B; vận hành hiệu quả mô hình kinh doanh từ Tổng công ty đến các Bưu cục…

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global”, mang về doanh thu lớn.

Lượt xem: 9
Nguồn:thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan