SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Lãnh đạo SABECO khẳng định sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.

Khẳng định thương hiệu SABECO

Ngày 27/4, Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 với tinh thần doanh nghiệp đã bước sang giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi, nâng cao giá trị kinh doanh lâu dài thông qua cam kết phát triển bền vững.

Tại đại hội, ban lãnh đạo Sabeco cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển của công ty trong giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi bắt đầu từ năm 2022. Bên cạnh đó, công ty cam kết sẽ tiếp tục cống hiến với những nỗ lực không ngừng nghỉ với tư cách một doanh nghiệp công dân đầy tự hào và trách nhiệm nhằm góp phần mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Năm 2021 đã khép lại giai đoạn ba năm đầu tiên của quá trình chuyền đổi của SABECO. Công ty đã củng cố năng lực cạnh tranh của mình bằng việc triển khai các sáng kiến chuyển đổi qua 7 trụ cột chiến lược, bao gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu (Brand), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Chi phí (Cost), Con người (People), và Quản trị (Board). Thành công này là điểm khởi đầu vững chắc giúp doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi với triển vọng đầy tích cực.

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của SABECO diễn ra sáng 27/4

Các sáng kiến chuyển đổi bao gồm dự án SABECO 4.0 - một sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, SABECO 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ: “Công ty đã duy trì tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu tích cực bất chấp một năm 2021 đầy thách thức do bởi đại dịch COVID-19. Khi Việt Nam đang từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, chúng tôi đã nhanh chóng duy trì ổn định các hoạt động công ty, tập trung tối đa vào cơ hội phát triển cả thị trường trong nước lẫn các cơ hội xuất khẩu”.

Nhìn lại một năm 2021 đầy biến động, đối mặt với những tác động kép từ đại dịch và các chính sách khắt khe đối với việc quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm bia, rượu, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần giảm 5,6%, đạt 26.373 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 3.929 tỷ đồng, giảm 20,4%.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh khó khăn, SABECO cũng đã thành công trong việc chuyển đổi các quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất. Bên cạnh đó, các biện pháp tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp cũng góp phần vào kết quả kinh doanh tích cực của năm 2021.

“Trong một năm đầy khó khăn như 2021, SABECO đã duy trì được lợi nhuận kinh doanh, đồng thời vẫn ổn định việc làm cho nhân viên, chia sẻ sự quan tâm đến các đối tác và chung tay hỗ cộng đồng. Khi dịch COVID-19 đã có dấu hiệu dần được kiểm soát, đồng thời chiến tranh Ukraina - Nga được nỗ lực ngăn chặn, chúng tôi tin rằng 2022 sẽ đến với nhiều triển vọng hơn", ông Bennett Neo khẳng định.

Mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế

Chia sẻ về định hướng năm 2022, theo ông Bennett Neo, trong năm nay, SABECO sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc khởi động giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi. Giai đoạn này sẽ tập trung vào 6 trụ cột chính gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock) được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO

Đồng thời, SABECO cũng sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó là sẽ tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO cũng tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực phát triển bền vững thông qua mô hình quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Công ty sẽ tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua các sáng kiến chú trọng vào 4 mục tiêu: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).

Với những định hướng trên, năm 2022, SABECO đặt mục tiêu doanh thu 34.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng vào năm 2022, lần lượt tăng 32% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một điểm đáng lưu ý, Đại hội đồng cổ đông SABECO cũng đã thông qua việc bổ sung thêm ngành sản xuất điện (sản xuất điện gió, điện mặt trời và điện khác) vào điều lệ công ty.

Ông Bennett Neo cho biết, SABECO sẽ phối hợp chặt chẽ cùng tất cả các đối tác với một mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển.

Mặc dù bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng, nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động do bởi sự gia tăng của chi phí đầu vào. "Chúng tôi sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế", ông Neo nhấn mạnh.

Ngoài ra, ban lãnh đạo SABECO cũng đặt ra nhiệm vụ nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp bằng việc áp dụng bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất mới được ban hành, cũng như các tiêu chuẩn quốc tế nhằm khai thác hiệu quả các giá trị nội tại và sức mạnh của công ty, qua đó xây dựng mối quan hệ bền vững và sự tín nhiệm của cổ đông và nhà đầu tư.

Tác giả: Hậu Lộc
Tin liên quan