Rich Products Việt Nam – Câu chuyện thành công từ chiến lược phát triển nhân sự gắn bó lâu dài

Khác với một số công ty trên thị trường, Rich Products Việt Nam và Rich Products Corporation đi theo đường lối phát triển nhân sự gắn bó lâu dài. Sự tăng trưởng của công ty song hành với sự phát triển của từng cộng sự. Nhập dịp kỷ niệm 27 năm Rich’s có mặt tại thị trường Việt Nam, hãy cùng nhìn lại hành trình thành công của chiến lược tưởng chừng như đi ngược lại xu thế nhưng đang chứng minh được sự hiệu quả này.

Rich Products Việt Nam là một chi nhánh của Rich Products Corporation có trụ sở chính tại Buffalo, New York, Hoa Kỳ – tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm không có nguồn gốc từ sữa động vật. Thương hiệu Rich’s đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 và góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành thực phẩm, thay đổi cách thị trường vận hành, định hướng khẩu vị của người tiêu dùng. Các sản phẩm nổi bật của Rich’s có thể kể đến như Kem Trang Trí Bánh Rich’s Nhãn Vàng (Gold Label), Kem Béo Thực Vật Rich’s…

Cộng sự Rich’s Vietnam và ban lãnh đạo Tập đoàn Rich Products toàn cầu tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập nhà máy.

Sự thành công của Rich’s tại thị trường Việt Nam có phần đóng góp không nhỏ của các nhân sự gắn bó lâu dài và cam kết phát triển từ ban lãnh đạo.

Khởi đầu gian nan

Vào thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam, Rich’s gặp vô vàn khó khăn trong việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Do kem topping làm bánh là sản phẩm hoàn toàn mới nên nhiều khách hàng e dè trong việc chuyển đổi. Việc đi thị trường, gặp gỡ khách hàng trong thập niên 90s cũng vô cùng khó khăn bởi những hạn chế về phương tiện di chuyển, thông tin liên lạc…

Anh Vũ Thái Sơn – Tổng giám đốc Rich Products Vietnam cùng ông Robert Rich – Chủ tịch Tập đoàn Rich Products toàn cầu, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của ngành bánh kem Việt.

Đội ngũ kinh doanh kỹ thuật thời kỳ này đóng vai trò là những mở đường, khai phá trị trường, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành bánh kem. Nhờ đường lối đúng đắn của ban lãnh đạo và sự cố gắng, nỗ lực của từng cá nhân, nhiều cộng sự gia nhập công ty từ thập niên 90s đã trở thành lãnh đạo cấp cao hoặc đạt được thành công trong sự nghiệp kinh doanh.

Ba thập kỷ trưởng thành và phát triển 

Tại Rich’s, sự phát triển của công ty gắn liền với quá trình trưởng thành, phát triển của cộng sự. Công ty chú trọng vào việc học tập, nâng cao kỹ năng và có những chính sách đặc biệt hỗ trợ cộng sự hàng năm như tài trợ kinh phí cho các khóa ngoại ngữ, nâng cao trình độ chuyên môn. Rich’s cũng luôn tạo điều kiện để cộng sự tham gia triển lãm, hội chợ thực phẩm quốc tế tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan…, từ đó học hỏi và đem kiến thức mới về ứng dụng tại thị trường Việt Nam.

Cộng sự Rich Products Vietnam cùng khách hàng trong chương trình tham quan, học hỏi thị trường Đài Loan.

Để nhân sự gắn bó lâu dài và cống hiến cho doanh nghiệp, phúc lợi cho người lao động là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bên cạnh chính sách lương thưởng cạnh tranh, minh bạch, Rich’s còn tăng mức độ gắn kết thông qua các chương trình như bảo hiểm y tế cho người thân, Happy Hour, Team Building, Year End Party… Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, nhiều công ty, tập đoàn thu nhỏ quy mô sản xuất, Rich’s vẫn cố gắng duy trì và đảm bảo nguồn thu nhập của cộng sự, chăm lo đời sống công nhân viên nhà máy. Chế độ lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội được duy trì đầy đủ trong thời điểm khó khăn nhất là minh chứng của cam kết đồng hành từ ban lãnh đạo, tạo động lực và niềm tin để cộng sự tiếp tục gắn bó và cống hiến.

Văn hóa doanh nghiệp cũng là thế mạnh của Rich Products Việt Nam. Là doanh nghiệp 100% FDI từ Hoa Kỳ, công ty chú trọng xây dựng văn hóa gắn bó như người thân trong gia đình, quan tâm đến cộng sự, tạo môi trường làm việc sôi nổi, cởi mở với nhiều cơ hội thăng tiến. Nhân viên được tôn trọng và tin tưởng, tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấp đầy đủ trang thiết bị và nguồn lực cần thiết cho công việc. Môi trường sáng tạo và năng động, luôn khuyến khích những sáng kiến mới cũng là điểm mạnh giúp Rich’s thu hút người lao động tay nghề cao.

Rich’s cũng chú trọng và dành nhiều nguồn lực để đầu tư cho thế hệ cộng sự trẻ. Ban lãnh đạo tin tưởng và trao quyền cho các lãnh đạo 9X trong nhiều dự án nổi bật như Triển Lãm Bánh Nghệ Thuật Blooming Flowers, nền tảng Thư viện FnB Rich’s Plus hay Hệ thống Thương mại Điện Tử Rich’s Mall. Những dự án này đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới lạ, đem thương hiệu Rich’s đến gần hơn với khách hàng thế hệ Gen Z, những người có thể chưa biết đến Rich’s nhưng chắc chắn đã từng thưởng thức sản phẩm Rich’s một lần trong đời. Những bước đi mạo hiểm, bước ra khỏi vùng an toàn này bước đầu gặt hái thành công, là minh chứng cho sự sáng suốt và tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển nhân sự của ban lãnh đạo Rich Products Việt Nam.

Tập thể cộng sự Rich Products Vietnam tại Triển lãm bánh nghệ thuật Blooming Flowers.

Kể từ thập niên 90s, Rich’s luôn duy trì mức tăng trưởng hàng năm đều đặn ở mức hai con số. Năm 2008, Nhà máy Rich Products Việt Nam tại Bình Dương được thành lập, là bước tiến quan trọng trong sự phát triển của công ty, cung ứng mỗi năm cho thị trường Việt Nam và quốc tế hàng triệu sản phẩm chất lượng cao. Ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn, công ty cũng duy trì phát triển ổn định, không ngừng khai phá và mở rộng thị trường, giữ vững vị thế của doanh nghiệp tiên phong đầu ngành trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc từ sữa động vật. Mỗi thành công của công ty đều có hình bóng của các nhân sự nòng cốt, gắn bó lâu dài, am hiểu thị trường và có tay nghề, chuyên môn cao.

Nhân sự tốt là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Sự tăng trưởng thần kỳ trong suốt ba thập kỷ của Rich Products Vietnam là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của chiến lược nhân sự với hệ thống phúc lợi tốt và tầm nhìn dài hạn, chú trọng phát triển yếu tố con người và văn hóa doanh nghiệp.

Công ty TNHH Rich Products Việt Nam

Official Website: https://www.richs.com.vn/

Hotline: 028 3866 4789

Địa chỉ: Văn phòng Rich Products Vietnam, Lầu 9, Tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TPHCM.

Lượt xem: 12
Nguồn:https://thesaigontimes.vn/rich-products-viet-nam-cau-chuyen-thanh-cong-tu-chien-luoc-phat-trien-nhan-su-gan-bo-lau-dai/ Sao chép liên kết
Tin liên quan