Doanh số Sao Ta (FMC) đạt gần 162 triệu USD sau 8 tháng, tăng 22% so với cùng kỳ

Công ty Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC)– đơn vị thành viên của Tập đoàn PAN (HoSE: PAN) công bố tình hình kinh doanh 8 tháng.

Cụ thể, trong 8 tháng, sản lượng tôm thành phẩm chế biến của doanh nghiệp đạt 14.563 tấn, bằng 105,4% so cùng kỳ năm 2021. Tôm thành phẩm tiêu thụ 13.253 tấn, bằng 113,4% so cùng kỳ năm 2021. Nông sản thành phẩm 1.527 tấn, bằng 206% so cùng kỳ năm 2021. Nông sản tiêu thụ 1.384 tấn, bằng 128% so cùng kỳ năm 2021.

Theo đó, doanh số tiêu thụ chung ghi nhận đạt 161,9 triệu USD, bằng 121,8% so cùng kỳ năm 2021 và đạt 70,4% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp cho biết trong tháng 8, thả tôm nuôi vụ hai hoàn tất, khoảng 380 ao. Đơn vị đánh giá do mùa nghịch, phát triển nuôi tôm mức trung bình, trong khi giá tôm thương phẩm khá cao vì sức cung vừa phải. Do vậy, tình hình này sẽ hỗ trợ làm giảm chi phí giá thành sản phẩm tôm tiêu thụ, hiệu quả hoạt động quý IV sẽ tốt lên.

Sao Ta cũng đang hoàn tất việc chuyển giao tài sản tại cơ sở nuôi 203ha FMC vừa chuyển nhượng vốn và kiểm soát hoạt động. Song song với đó, công ty tiến hành quy hoạch hệ thống ao nuôi và tiến hành thi công những hạng mục thực tế cho phép để hy vọng sẽ hoàn tất việc tổ chức sản xuất trước tháng 5/2023 và tiến hành thả nuôi vụ đầu tiên, khả năng sẽ thả nuôi trên toàn bộ trại với khoảng 240 ao nuôi làm mới hoàn toàn.

Đối với lĩnh vực xây dựng, công ty đang nỗ lực hoàn tất nhà máy mới nhưng chút chậm trễ do bên cung ứng thiết bị, máy móc nước ngoài giao chậm vì thiếu vật tư sản xuất là khâu vận chuyển chậm trễ. Tuy nhiên, theo công ty, việc này không gây áp lực vì hiện nay sản lượng nguyên liệu chỉ mức vừa phải.

Được biết năm 2022, Sao Ta đưa ra kế hoạch sản xuất kinh doanh với 230 triệu USD doanh số chung, tăng 11,3% và lợi nhuận trước thuế ước tính ít nhất là 320 tỷ đồng, tăng 10,7% so với năm 2021. Doanh nghiệp đặt mục tiêu chế biến 25.000 tấn và tiêu thụ 20.000 tấn tôm. Nông sản chế biến và tiêu thụ đi ngang với 2.200 tấn.

Về các giải pháp nhằm đạt được mục tiêu trên, ban lãnh đạo Sao Ta tính toán đến việc tập trung phát triển sản phẩm có hàm lượng chế biến cao, phân khúc thị trường cao cấp; coi trọng thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ, song song tìm giải pháp nâng cao thị phần ở EU, Hàn Quốc, Úc.

Ngoài ra, nhà máy chế biến tôm mới của công ty này sẽ hoàn thành ở đầu quý III năm nay giúp mở rộng quy mô sản xuất.

Trong nửa cuối năm, Sao Ta sẽ đưa dự án 52ha đất nuôi tôm của công ty con Khang An Foods vào khai thác và tiếp tục mở rộng vùng nuôi, hướng đến mục tiêu đạt trên 500 ha nuôi tôm đến năm 2025.

Lượt xem: 32
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật