Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Ngày 12/1, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã ra mắt chi nhánh văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của công nghệ số toàn cầu không chỉ được đánh giá bằng tốc độ tăng trưởng GDP, thu nhập bình quân đầu người mà còn cần thêm sự hiểu biết giá trị công bằng của luật pháp; khả năng thực thi áp dụng của pháp luật doanh nghiệp và người tiêu dùng trong công việc và cuộc sống.

Trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan pháp luật để xử lý những hành vi vi phạm, bảo vệ tối đa cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhằm hướng tới sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp, người tiêu dùng, thúc đẩy sự kết nối, hội nhập toàn cầu, Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã quyết tâm xây dựng hệ thống văn phòng khắp 63 tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt Chi nhánh Hà Nội

“Các văn phòng là cánh tay nối dài của viện để hỗ trợ, tham mưu, tư vấn và bảo vệ các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trên tinh thần vì lợi ích quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng; sự hoạt động sát thực tế, viện sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực tới mọi người dân”, đại diện chi nhánh văn phòng phía Bắc, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và pháp lý Dương Thị Kim Yến cho biết.

Theo Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Quý: “Pháp luật là cơ sở nền tảng để điều chỉnh các hành vi cá nhân, quan hệ xã hội; bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững. Vấn đề then chốt là pháp luật phải đi vào cuộc sống nhằm phát huy giá trị”.

Thông qua quá trình thực hiện pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức được đảm bảo; đáp ứng nhu cầu thực tiễn của đời sống, phát huy tính toàn diện lợi ích của doanh nghiệp gắn với quyền lợi người tiêu dùng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Chi nhánh miền Bắc tại Hà Nội của Viện sẽ sẽ mang lại giá trị cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Do đó, để phát triển bền vững, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải có trách nhiệm hướng tới bảo vệ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Bởi nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ ,sản phẩm ngày càng cao.

Viện cũng nghiên cứu tổ chức các lớp đào tạo cho các cán bộ, cộng tác viên, doanh nghiệp, sinh viên trong lĩnh vực quản trị, xử lý khủng hoảng báo chí, truyền thông. Đây cũng là một hoạt động giúp doanh nghiệp tự bảo vệ mình trước các tình huống truyền thông chưa đúng và thiếu sự minh bạch, ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững.

Tại buổi ra mắt, Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã ký kết các nội dung hợp tác toàn phần với nhiều đối tác nhằm chung tay nâng cao sự hiểu biết pháp luật, áp dụng pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Lượt xem: 10
Tác giả: Hoàng Bảo
Tin liên quan