Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp trong nước
Ngày 4/2, Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, ra mắt dịch vụ FedEx® International Connect Plus (FICP) tại Việt Nam, dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử quốc tế.
Trước đó, dịch vụ này đã có mặt tại một số thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản. Tại Việt Nam, dịch vụ hướng đến hỗ trợ nhà bán lẻ trực tuyến bằng các giải pháp vận chuyển đáng tin cậy và tối ưu chi phí khi giao hàng đến các thị trường trọng điểm tại Mỹ và Châu Âu.
Việc mở rộng dịch vụ FICP tại Việt Nam thể hiện cam kết của công ty trong việc hỗ trợ cho đà phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới từ Châu Á sang thị trường Mỹ và Châu Âu. Doanh thu ngành thương mại điện tử tại Châu Á được dự đoán sẽ đạt 13.209 tỷ USD trong năm 2030, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 17,6% từ năm 2023 đến năm 2030. Trong đó, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Từ đây, Chính phủ Việt Nam đã đề ra mục tiêu, kỳ vọng nền kinh tế số sẽ chiếm 20% GDP vào năm 2025 và 30% vào năm 2030. Với dịch vụ FICP, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng quốc tế với mức giá phải chăng, đồng thời đảm bảo hầu hết các đơn hàng đến thị trường Mỹ và Châu Âu sẽ được giao trong vòng 2 đến 3 ngày làm việc.
Một số tính năng dịch vụ FICP cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến và người tiêu dùng:Giá trị vượt trội: FICP cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn với dịch vụ vận chuyển theo ngày cạnh tranh và mang đến cho khách hàng nhiều giá trị cộng thêm bằng cách áp dụng mức giá hấp dẫn tương ứng cho nhu cầu giao vận cụ thể. Tính linh hoạt và khả năng kiểm soát: Bên cạnh lựa chọn giao hàng tận nhà, dịch vụ FICP cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến mang đến sự linh hoạt cho khách hàng khi cung cấp hàng trăm địa điểm nhận hàng có sẵn, cho phép thay đổi ngày giao hàng cũng như địa điểm giao nhận. Tích hợp liền mạch: Các giải pháp tự động hóa vận chuyển trực tuyến và ngoại tuyến đều được cung cấp để các nhà bán lẻ trực tuyến có thể tận hưởng trải nghiệm số hóa. Đem đến sự an tâm: Các tính năng theo dõi kiện hàng của FedEx giúp các nhà bán lẻ và khách hàng an tâm hơn khi có thể theo dõi toàn bộ hành trình giao hàng. |
Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác FedEx Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Việt Nam là một thị trường năng động với nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử. Việc giới thiệu dịch vụ FedEx International Connect Plus tại Việt Nam thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trong nước mở rộng sự hiện diện thương hiệu ra toàn cầu.
Dịch vụ này đã được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp những công cụ cần thiết để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong một thị trường có tính cạnh tranh cao”.
FedEx cung cấp các giải pháp thương mại điện tử toàn diện, hỗ trợ các nhà bán lẻ hoàn thành đơn hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời mang đến sự tiện lợi và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Dịch vụ FICP mang chất lượng dịch vụ giao hàng quốc tế của FedEx, xác định thời gian giao hàng cụ thể, kết hợp với chuyên môn thông quan hải quan của công ty.
Dịch vụ còn hỗ trợ các tính năng như theo dõi đơn hàng, gửi thông báo cho người nhận, tùy chọn giao hàng linh hoạt, cùng các tính năng tích hợp với FedEx Delivery Manager® International.
Để biết thêm thông tin chi tiết về FedEx® International Connect Plus, vui lòng truy cập website của chúng tôi. |