Chủ hãng bia Heineken và Tiger hạ dự báo lợi nhuận vì kinh tế Việt Nam giảm tốc

Heineken, hãng bia lớn thứ hai thế giới về lượng bán ra, đã hạ dự báo tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 sau khi ghi nhận kết quả nửa đầu năm kém hơn dự báo vì kinh tế Việt Nam giảm tốc.

Hãng bia Hà Lan này còn có cả thương hiệu bia Tiger và Sol. Trong ngày 31/07, Heineken kỳ vọng lợi nhuận hoạt động sẽ tăng trưởng từ 0-5% trong năm 2023, trong khi trước đó kỳ vọng sẽ tăng trưởng trên 5%.

Trong nửa đầu năm, Heineken ghi nhận lượng bia bán ra giảm 5.6% so với cùng kỳ, dù doanh thu tăng nhờ giá bán cao hơn. Lợi nhuận hoạt động của hãng bia này giảm 8.8% so với cùng kỳ, giảm mạnh hơn dự báo 4.8% từ các chuyên viên phân tích.

Heineken cho biết việc kinh doanh ở châu Á bị ảnh hưởng tiêu cực bởi kinh tế giảm tốc, nhất là ở Việt Nam. Hiện đất nước hình chữ S đang là thị trường lớn nhất của Heineken và đang trong giai đoạn giảm tốc vì sự chững lại của hoạt động xuất khẩu.

Lượng bia bán ra ở châu Á giảm 13.2% và doanh số của các thương hiệu bia hạng sang và đắt đỏ giảm còn mạnh hơn. Lợi nhuận hoạt động giảm khoảng 1/3.

Heineken kỳ vọng sẽ có sự xoay chuyển mạnh về lợi nhuận trong nửa cuối năm 2023.

Bước chân vào Việt Nam từ năm 1991, Heineken duy trì vị thế hàng đầu trong phân khúc cao cấp và đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn thứ hai của Heineken toàn cầu, chỉ sau Mexico. Hãng bia Hà Lan hiện sở hữu 6 nhà máy ở cả 3 miền và có hơn 3,200 nhân viên.

Lượt xem: 20
Tác giả: Vũ Hạo (Theo Reuters)
Tin liên quan