“Tiện ích 0 phút di chuyển” - lực hấp dẫn từ sàn thương mại Merry Plaza

Giữa thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, Merry Plaza tăng tốc với mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển”, nơi mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân được đáp ứng ngay dưới chân nhà, biến khối đế chung cư thành nguồn doanh thu ổn định và lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Sự kiện khai trương được mong đợi

Cuối năm 2024, thương hiệu sàn thương mại tích hợp Merry Plaza “chào sân”, ngay lập tức tạo tiếng vang lớn khi đồng loạt khai trương tại hai vị trí đắc địa: Merry Plaza Saigon Mia (khu Trung Sơn – Nam Sài Gòn) và Merry Plaza Moonlight Residences (Thủ Đức).

Sau 1 năm, khách hàng của Merry Plaza sẽ có lựa chọn mới. Thương hiệu sàn thương mại này sẽ khai trương trung tâm thương mại (TTTM) khối đế thứ 3 tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 20/12/2025. TTTM mới hiện diện tại khối đế tổ hợp căn hộ, officetel Richmond City (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh cũ).

Sự kiện khai trương kéo dài từ ngày 20-23/12 với chương trình khuyến mãi hấp dẫn, biểu diễn nghệ thuật, cùng chuỗi hoạt động cộng đồng sôi nổi…

Trong khi đó, theo đại diện Merry Commercial (MerryCom) – đơn vị vận hành thương hiệu Merry Plaza, sức hút bền vững của TTTM thứ ba sẽ đến từ hệ thống tiện ích cho mọi độ tuổi. Tiện ích tại đây được bố trí theo nhịp sinh hoạt thường nhật của cư dân – từ siêu thị mini, F&B, chăm sóc sức khỏe, ngành hàng thiết yếu cho đến không gian co-working – giúp khối đế trở thành trung tâm kết nối của cả tòa nhà.

Những cái tên sẽ hiện diện tại đây có thể kể đến như trung tâm tiêm chủng VNVC, phòng gym TimeFit, siêu thị Genshai Mart,trường mầm non Kid’s Club, văn phòng sáng tạo Gameloft, và Co-working space sắp ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Đây không chỉ là dịp để cư dân Bình Thạnh trải nghiệm mô hình thương mại được yêu chuộng, mà còn là lời hồi đáp bền bỉ của Merry Plaza dành cho nhu cầu sống của cộng đồng khách hàng tại đô thị hiện đại. Đó là đưa dịch vụ đến gần cư dân nhất có thể, giảm thời gian di chuyển, tạo trải nghiệm liền mạch, tỉ lệ quay lại cao.

z7342209526830_efed77bcc5b3a00393b6ee941a8705e7.jpg
TTTM Merry Plaza thứ ba được mong đợi sau thành công của hai sàn thương mại vận hành trước đó

Sức hấp dẫn và thành công của TTTM thứ ba trong hệ sinh thái Merry Plaza tại TP. Hồ Chí Minh đồng thời được dự báo trước, căn cứ trên thành công của hai TTTM Merry Plaza Saigon Mia và Merry Plaza Moonlight Residences đã vận hành.

Theo bà Lê Huỳnh Phi, Tổng Giám đốc Công ty CP Merry Commercial (MerryCom), sàn thương mại Merry Plaza đã bước đầu vượt qua cuộc khảo nghiệm khốc liệt của thị trường, minh chứng qua kết quả tích cực đạt được. Ngay tại thời điểm ra mắt, tỷ lệ lấp đầy của hai sàn thương mại này đạt lần lượt 90,9% và 99,5%, duy trì ổn định nhờ dòng khách nội tại thay vì phụ thuộc vào khách vãng lai.

Kết quả này trở thành động lực quan trọng để MerryCom tăng tốc hiện diện, vươn tới với những tọa độ cư dân chiến lược khác tại TP. Hồ Chí Minh và cả các vùng trọng điểm khác trên cả nước. Trong đó, bước mới nhất là khai trương TTTM thứ ba Merry Plaza Richmond City.

Sức mạnh lõi từ mô hình kinh doanh “0 phút di chuyển”

Lý giải thành công của thương hiệu Merry Plaza, bà Lê Huỳnh Phi cho rằng, việc xuất hiện tại các khu vực có mật độ dân cư cao, sức mua mạnh và lưu lượng người qua lại ổn định giúp Merry Plaza tạo dấu ấn riêng trong phân khúc khối đế bán lẻ. Đây cũng là bước mở đầu mạnh mẽ của một chuỗi sàn thương mại theo đuổi mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển”, đáp ứng xu hướng tiêu dùng “gần – gọn – đủ” và có thể sử dụng nhiều lần trong ngày của cư dân đô thị hiện nay.

Theo đó, lợi thế của Merry Plaza không nằm ở diện tích mặt bằng hay mức độ hoành tráng mà ở khả năng nắm bắt “nhịp sống” của từng chung cư. Mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển” được xây dựng trên triết lý đơn giản nhưng hiệu quả khi đặt cộng đồng cư dân và nhân viên văn phòng làm trung tâm, với cấu trúc thương hiệu thuê mặt bằng được tùy chỉnh theo hiểu biết sâu về nhu cầu thực tế.

z7342209942922_448cc40cef660f8e420979e2fbdc6286.jpg
Mô hình linh hoạt của Merry Plaza biến khối đế thương mại thành không gian sống và kết nối cộng đồng thay vì chỉ là nơi tiêu dùng.

Với sự hiện diện rộng rãi hơn, đưa mô hình “tiện ích 0 phút di chuyển” đến các điểm cư dân thông qua khối đế thương mại, Merry Plaza nâng sức cạnh tranh đáng kể trên bản đồ thương mại bán lẻ. Giới chuyên gia phân tích thêm, khi các đại TTTM luôn cần quỹ đất lớn, thì sàn thương mại ngay khối đế lại thẩm thấu sâu vào từng khu dân cư, từng cụm đô thị.

Chính khả năng “phủ sâu – chạm gần” này khiến các sàn thương mại như Merry Plaza có lợi thế lớn khi khả năng hiện diện, tối ưu hóa trải nghiệm, đón đầu nhu cầu khách hàng tại chỗ được đẩy lên mức tối đa.

z7342210066613_1980bfb39b556a9d4980a76bd093634f.jpg

Các sàn thương mại Merry Plaza trở thành chốn vui chơi quen thuộc của các cư dân

Chiến lược mở rộng của Merry Plaza càng đúng thời điểm khi thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 5,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng 2025, hướng tới quy mô 547 tỷ USD vào 2030 – CAGR 12,05%/năm (theo báo cáo của SHS Research).

Trong khi đó, bà Lê Huỳnh Phi chia sẻ thêm, đơn vị vận hành định hình Merry Plaza không chỉ là chuỗi trung tâm thương mại mà còn là đối tác đồng hành, góp phần nâng tầm chất lượng sống đô thị thông qua chiến lược mở rộng mạnh mẽ trong thời gian tới.

 
Lượt xem: 1
Nguồn:thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép liên kết