Tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu Dân số - Kế hoạch hoá gia đình năm 2022

Ban chỉ đạo Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (KHHGĐ) huyện Ứng Hòa vừa tổ chức các toạ đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số - KHHGĐ năm 2022 tại 10 xã trên địa bàn huyện.

Năm 2021, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn một số xã của huyện Ứng Hòa còn có gặp khó khăn.

Việc giảm sinh, nhất là giảm sinh con thứ 3 trở lên chưa mang tính bền vững, việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh trung bình đạt 80% đến 86%. Đặc biệt là tỷ lệ mất cân bằng giới tính đang ở mức khá cao, trung bình khoảng 119 trẻ trai/100 trẻ gái.

Buổi toạ đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số - KHHGĐ năm 2022

Buổi toạ đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số - KHHGĐ năm 2022

Từ thực tế này, tại các buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến phát biểu tập trung làm rõ nguyên nhân của những hạn chế đồng thời đề ra những giải pháp tích cực khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác dân số - KHHGĐ trên địa bàn từng xã.

Qua tọa đàm, tại các đơn vị đã thống nhất một số giải pháp về nâng cao chất lượng dân số thời gian tới đó là: cần làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động thành viên, hội viên của mình gương mẫu thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.

Công tác tuyên truyền trên địa bàn phải đảm bảo tính phong phú, sâu rộng, thiết thực phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng.

Các đơn vị tích cực tham mưu phối kết hợp với các cấp ủy Đảng chính quyền địa phương trong công tác ban hành các văn bản chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho đội ngũ cộng tác viên.

Mỗi cán bộ cộng tác viên dân số cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân, tích cực học hỏi trau dồi kiến thức kỹ năng, trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp với Trung tâm y tế huyện, tổ chức truyền thông tư vấn tại cộng đồng về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ, việc mất cân bằng giới tính khi sinh và hệ lụy của mất cân bằng giới tính. Dù gái hay trai chỉ dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt.

Lượt xem: 223
Tác giả: Phương Thu
Tin liên quan