Vì sao dự án Charm Resort Hồ Tràm vướng phản ánh từ khách hàng?

Sau khi ký văn bản thỏa thuận và đóng tiền mua căn hộ thì dự án Charm Resort Hồ Tràm không thể triển khai theo đúng kế hoạch do vướng mắc pháp lý, khách hàng đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả tiền nhưng không được giải quyết. Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào cuộc xác minh các nội dung tố cáo theo đơn của khách hàng tại dự án trên.

Theo đơn tố cáo gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, tháng 2/2022, ông N.T.H đã ký văn bản thỏa thuận với Công ty CP Thiên Bình Minh để mua 1 căn hộ du lịch có mã B03.25 tại dự án Khu du lịch Thiên Bình Minh (hay còn có tên gọi là dự án Charm Resort Hồ Tràm, tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), với giá hơn 4,3 tỷ đồng. Sau khi ký, ông H đã thanh toán cho Công ty CP Thiên Bình Minh 772.077.165 đồng.

Tuy nhiên, sau thời gian dài, ông H không thấy Công ty CP Thiên Bình Minh gửi thông báo ký hợp đồng chuyển nhượng căn hộ để tiếp tục thực hiện đóng tiền theo tiến độ. Ông đã yêu cầu phía chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ dự án nhưng bị từ chối.

Dự án Charm Resort Hồ Tràm

Dự án Charm Resort Hồ Tràm

Trong đơn tố cáo còn cho biết, tại thời điểm ký thỏa thuận, Công ty CP Thiên Bình Minh chưa đủ điều kiện để mở bán và chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng vẫn trực tiếp thu tiền, giao dịch với khách hàng.

Ngoài ra, ông H phản ánh rằng tuy đã thu số tiền hơn 772 triệu đồng và có biên nhận nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa xuất hóa đơn VAT cho khách hàng.

Ngoài ra, trước đó từ năm 2021, Công ty CP Thiên Bình Minh đã thế chấp quyền sử dụng đất số AB 234514 được cấp ngày 31/12/2004 và công trình xây dựng hình thành trong tương lai của dự án để đảm bảo việc phát hành trái phiếu của Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (một công ty thành viên khác trong hệ sinh thái Charm Group).

“Nếu tài sản bảo đảm này cho đến nay chưa được giải chấp thì công ty này đã vừa thế chấp và vừa bán căn hộ du lịch cho tôi để thu tiền”, ông H đặt vấn đề.

Khách hàng yêu cầu Charm Group trả lại tiền

Khách hàng yêu cầu Charm Group trả lại tiền

Tương tự như ông H, một khách hàng khác là bà T cũng ký văn bản thỏa thuận với Công ty CP Thiên Bình Minh để đặt mua 1 căn hộ tại dự án Charm Resort Hồ Tràm và đã thanh toán số tiền hơn 480 triệu đồng.

Sau nhiều lần ông H và bà T liên hệ yêu cầu phía chủ đầu tư giải quyết hoàn tiền nhưng đều không thành. Do đó, hai khách hàng này đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Qua đó, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã có phiếu chuyển đơn tới Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét, giải quyết. Đồng thời, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chuyển đơn của bà T tới Sở Xây dựng xem xét xử lý.

Mới đây ngày 7/8, Công an huyện Xuyên Mộc và Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời ông H và bà T lên làm việc để ghi nhận các nội dung tố cáo.

Theo thông tin mới nhất, giữa chủ đầu tư và khách hàng vẫn chưa tìm được sự thống nhất do công ty không đáp ứng được yêu cầu hoàn tiền.

Trao đổi bước đầu với phóng viên, phía Charm Group cho biết công ty đang cố gắng giải quyết cho khách hàng.

 

 
Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 5
Tác giả: Nguyễn Đăng
Tin liên quan