TP HCM đã phê duyệt 986 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

UBND TP HCM vừa có báo cáo công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2021.

TP HCM chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phong cách làm việc chuyên nghiệp, phẩm chất tốt và tận tụy phục vụ.

TP HCM chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phong cách làm việc chuyên nghiệp, phẩm chất tốt và tận tụy phục vụ

Theo đó, tính đến ngày 15/3, TP đã phê duyệt 986 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Đồng thời, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

TP tiếp tục xây dựng, kiểm soát chất lượng quy trình nội bộ, tiếp tục duy trì vận hành cổng dịch vụ công TP, hệ thống một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC đối với 44 TTHC của 6 Sở, 1 cơ quan ngành dọc, 5 quận,huyện, 9 phường, xã, thị trấn; Kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia 24 TTHC.

Về giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tổng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tiếp nhận (trực tiếp và trực tuyến) của TP là 52.041 hồ sơ. Tổng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng 46.869 hồ sơ, chiếm 90,06% tổng số hồ sơ tiếp nhận của TP, trong đó tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 4 có 41.758 hồ sơ, chiếm 80,24% tổng số hồ sơ tiếp nhận.

TP tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình phục vụ đăng ký đầu tư trực tuyến, tổng hồ sơ đăng ký trực tuyến là 128 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 13,3% tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết, trong đó số lượng cấp mới dự án trực tuyến là 12 hồ sơ, chiếm 6,34% tổng số hồ sơ cấp mới dự án, số lượng hồ sơ góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp.

Về phương hướng, nhiệm vụ CCHC quý II, TP tăng cường kiểm tra CCHC, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử theo hướng đột xuất, không báo trước; Đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC, cải cách TTHC và kết quả thực hiện các chỉ tiêu CCHC; Thực hiện rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của TP.

Đồng thời, TP HCM tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa TTHC theo thẩm quyền để tạo thuận lợi cho người dân và DN, nâng cao chất lượng thực hiện phối hợp, cơ chế một cửa liên thông giữa Sở, ban, ngành, UBND các cấp, các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn TP trong giải quyết TTHC và hoạt động phối hợp liên ngành, liên cơ quan.

Mặt khác, TP nghiên cứu, đề ra và triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, gia tăng số lượng TTHC đủ điều kiện tích hợp lên môi trường mạng, đảm bảo tính hiệu quả và tiện dụng để người dân và doanh nghiệp biết và ưu tiên sử dụng.

Bên cạnh đó, TP HCM sẽ đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính trên toàn địa bàn TP, thường xuyên theo dõi, phải có các giải pháp cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn.

Lượt xem: 453
Tác giả: Đức An
Tin liên quan