Đạo diễn Phước Sang chấm thi chung khảo Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023

Chiều 23/7 tại Hà Nội, BTC Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 (Miss Petite Vietnam) đã có buổi gặp gỡ trực tiếp thí sinh lọt vào vòng chung khảo miền Bắc sau 2 vòng thi online. Các giám khảo tiến hành đo lại nhân trắc học để so sánh với bản khai online thí sinh nộp trước đó. Đạo diễn Phước Sang gây bất ngờ khi xuất hiện giản dị trên ghế nóng cuộc thi này.

Nói về lý do đồng ý chấm thi nhan sắc, đạo diễn Phước Sang bày tỏ: “Điều khiến tôi quyết định nhận lời làm giám khảo Hoa hậu Nhân ái Việt Nam là vì tên của cuộc thi với tiêu chí là lan tỏa những giá trị nhân văn đến mọi người".

Dàn giám khảo vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam

Dàn giám khảo vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam

Đây là cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái có chiều cao từ 1,45m - 1,65m. Với tiêu chí đặc biệt này, ngay từ khi phát động Miss Petite Vietnam thu hút hàng trăm thí sinh đăng ký dự thi.

Theo đạo diễn: “Đây là cách sàng lọc những "viên ngọc thô", phù hợp với ngoại hình của đa số phụ nữ Á Đông. Tôi nghĩ cuộc thi tạo điều kiện để các cô gái không còn mặc cảm về ngoại hình mà có thể tỏa sáng, lan tỏa lòng nhân ái đến với mọi người, mang tình yêu thương giúp ích nhiều hơn cho cộng đồng”.

Đạo diễn Phước Sang

Đạo diễn Phước Sang

Trước quan điểm cho rằng cuộc thi Miss Petite Vietnam 2023 có tiêu chuẩn chiều cao dưới 1,65m làm hạ thấp giá trị của Hoa hậu, Phước Sang thẳng thắn: “Một người cao, đẹp nhưng tâm hồn trống rỗng với người thấp nhưng tâm hồn cao thượng thì cái gì đẹp hơn?

Tôi tin những hành động, cư xử nhân ái sẽ làm tăng giá trị hơn không chỉ cho cuộc thi mà còn cho chính thí sinh đoạt giải thưởng. Cái đẹp đó cần được nhân rộng, vẻ đẹp ngoại hình chỉ là nhất thời, còn cái đẹp tấm lòng sẽ bền vững”.

Các thí sinh tại buổi gặp gỡ BGK

Các thí sinh tại buổi gặp gỡ BGK

Nói thêm về tiêu chí chấm thi, Phước Sang nói ngoài nhan sắc thì yếu tố “công dung ngôn hạnh" là điều cần thiết đối với một cô gái muốn đăng quang. Theo nam đạo diễn, để tìm được ứng viên xứng đáng cho chiếc vương miện danh giá, ông và các giám khảo khác đòi hỏi phải tiếp xúc, quan sát nhằm đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

“Quan điểm của tôi sắc đẹp chỉ là một phần, còn sự nết na nữa. Đương nhiên sẽ có những tranh luận về ý kiến này nhưng theo tôi điều đó là quan trọng để tìm ra cô gái xứng đáng nhất cho ngôi vị cao nhất đúng như tên gọi cuộc thi. Lúc đó giá trị của Hoa hậu Nhân ái được tôn vinh lên để tránh trường hợp khán giả không đồng lòng”, nam giám khảo thẳng thắn.

Lượt xem: 7
Tác giả: Ngọc Hân
Tin liên quan