Yếu tố nào tạo nên môi trường làm việc hiệu quả tại Bảo hiểm Shinhan Life?
Là doanh nghiệp mới tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam, việc xây dựng môi trường làm việc hiệu quả được xác định là chiến lược quan trọng giúp Công ty Bảo hiểm nhân thọ Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life Việt Nam) thu hút và giữ chân người tài, để từng bước hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh doanh.
Sau chặng đường hơn 3 năm xây dựng theo định hướng phát triển bền vững, Shinhan Life Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về kết quả kinh doanh, các giải thưởng uy tín về trách nhiệm cộng đồng và nhân sự.
Đặc biệt, giải pháp bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu bảo vệ khác nhau và dự phòng cho tương lai của Shinhan Life đang được hàng nghìn khách hàng Việt Nam lựa chọn.
Bên cạnh đó, với chiến lược kinh doanh không ngừng đổi mới với giá trị cốt lõi đặt quyền lợi khách hàng và cộng đồng lên hàng đầu, Shinhan Life đã đạt được những thành công bước đầu trên hành trình xây dựng hình ảnh là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được người Việt yêu mến.
Tạo nên những thành công đáng khích lệ trên, chính là đội ngũ nhân sự chủ động, sáng tạo, tận tâm đóng góp trong một môi trường làm việc cởi mở và thân thiện.
Ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết, trong 3 năm đầu, Công ty đã tập trung xây dựng nền tảng hệ thống bộ máy vận hành của tổ chức, song song với các chương trình phúc lợi cho nhân viên.
Các chương trình đạo tạo từ kỹ năng chuyên môn đến kỹ năng mềm cho nhân viên được Shinhan Life liên tục triển khai nhằm kiến tạo một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chất lượng cao; chủ động bắt kịp với những biến đổi nhanh chóng của thị trường.
Theo chia sẻ của những nhân sự gắn bó với công ty từ những ngày đầu gây dựng cho đến nay, sức hút trong chiến lược quản trị nhân sự của Shinhan Life Việt Nam đó là văn hóa làm việc cởi mở, nhân viên được khuyến khích chia sẻ và đóng góp sáng kiến.
Nhân viên được trao quyền về mảng công việc chuyên môn của mình, được hướng dẫn cách quản lý công việc độc lập, chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định. Ngoài ra, nhân viên có thể có cơ hội phát triển sự nghiệp ở các mảng phù hợp với năng lực cá nhân trong công ty.
Ngày nay, yếu tố giữ chân nhân sự ở lại lâu dài với doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở lương thưởng, mà môi trường làm việc thân thiện, tích cực được đánh giá là một trong những yêu tố vô cùng quan trọng.
Tại Shinhan Life, văn hóa thể hiện sự quan tâm chăm sóc giúp nhân viên cảm thấy được trân trọng, thoải mái, vui vẻ khi cống hiến với công việc.
Một yếu tố quan trọng khác tạo nên sự gắn kết nhân viên với Công ty, đó là sự gần gũi và thân thiện tại Shinhan Life. Ở Công ty, không có sự phân biệt cấp bậc trong giao tiếp và chia sẻ thông tin. Một nhân viên mới ra trường có năng lực vẫn có cơ hội được làm việc, giao tiếp với các quản lý cấp cao trong những dự án mình phụ trách.
Đạt nhiều giải thưởng quốc tế về nhân sự
Dù hơn 3 năm hoạt động tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, nhưng năm 2024 đã ghi dấu ấn thành công của Shinhan Life Việt Nam về chiến lược quản trị nhân sự xuất sắc.
Vào tháng 8 vừa qua, Shinhan Life Việt Nam đã được vinh danh với hai danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024” và “Doanh nghiệp Quan Tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024” do HR Asia, Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á trao tặng. Đây là giải thưởng ghi nhận các tổ chức có chiến lược nhân sự tốt nhất, với mức độ gắn kết nhân viên cao và có môi trường làm việc lý tưởng.
Trải qua một quy trình đánh giá khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế, Shinhan Life Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng kép “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp Quan Tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”.
Hai giải thưởng này là minh chứng cho chiến lược quản trị nhân sự đặt con người làm trọng tâm phát triển của Shinhan Life, nơi cảm xúc và thành công của mỗi cá nhân luôn được Công ty quan tâm đặc biệt.
Tận dụng lợi thế là một công ty mới trên thị trường, đội ngũ nhân sự Shinhan Life Việt Nam tự ý thức luôn lắng nghe thị trường, học tập liên tục, nắm bắt kịp thời và hành động nhanh chóng.
Quan trọng hơn, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc luôn xây dựng cho mình chiến lược và hướng đi khác biệt để phát triển cũng như thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Bước sang năm 2025 được dự báo thị trường bảo hiểm sẽ có nhiều triển vọng phục hồi tích cực. Với nguồn lực và hệ thống công nghệ được đầu tư mạnh mẽ trong những năm qua, Shinhan Life Việt Nam sẵn sàng với những kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng theo kỳ vọng đã đề ra.