Sắp diễn ra lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022

Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và công bố Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết: Chương trình Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và phong trào an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh thông tin tại sự kiện
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh thông tin tại sự kiện

Chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các Đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu thành phố, sở ngành, hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ, các đơn vị báo chí, truyền thông và đại diện của hơn 200 doanh nghiệp Thủ đô.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ dược vinh danh và nhận: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Điểm đổi mới của chương trình năm nay, Ban Tổ chức sẽ thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của TP Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong đó, các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp kết nối giao thương
Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp kết nối giao thương

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh, 2021 là một năm nhiều khó khăn và thách thức. Dịch COVID-19 đã khiến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, hành khách và nhiều lĩnh vực dịch vụ như y tế, giáo dục, ăn uống, lưu trú, du lịch, giải trí, nhà hàng, khách sạn… bị ảnh hưởng nặng nề. Bước sang năm 2022, mặc dù dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến nền kinh tế nhưng đã có nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động một cách ngoạn mục.

Trong đó, văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức trong một thế giới thay đổi nhanh và khó dự đoán, là yếu tố giúp doanh nghiệp đứng vững trước sự cố. Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp, chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này.

Vì vậy, để xây dựng văn hóa kinh doanh, các doanh nghiệp cần tạo sự đồng nhất về tư tưởng, nhận thức trong giới doanh nhân cũng như toàn xã hội về các giá trị đạo đức mà doanh nhân cần tuân thủ, bắt đầu bằng việc xây dựng và khuyến khích thực hành quy tắc đạo đức doanh nhân.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội Đỗ Đình Hồng
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu tại sự kiện

Tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng đánh giá cao mục đích chương trình. Theo ông Hồng, làm văn hóa trong doanh nghiệp đầu tiên là làm ra sản phẩm, thị trường để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để kết nối giữa sản phẩm và khách hàng một cách bền vững.

Từ đó, doanh nghiệp xây dựng, mô hình quản trị, văn hóa nền tảng cho sản phẩm… Sản phẩm văn hóa tinh thần mà các doanh nghiệp gửi gắm trí tuệ, sự tâm huyết là cốt lõi. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng chuỗi kinh tế khép kín cùng với việc xây dựng ăn hóa cho doanh nghiệp.

Làm văn hóa trong doanh nghiệp đầu tiên là làm ra sản phẩm, thị trường để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để kết nối giữa sản phẩm và khách hàng một cách bền vững. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng, mô hình quản trị, văn hóa nền tảng cho sản phẩm… Sản phẩm văn hóa tinh thần mà các doanh nghiệp gửi gắm trí tuệ, sự tâm huyết là cốt lõi. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng chuỗi kinh tế khép kín cùng với việc xây dựng ăn hóa cho doanh nghiệp.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Lượt xem: 31
Tác giả: Đức Anh
Tin liên quan