CEO ELSA với chiến lược "đi lùi một bước để tiến hai bước"

Nhà sáng lập ELSA (English Language Speech Assistant) Văn Đinh Hồng Vũ khẳng định, công nghệ chỉ là công cụ chứ không phải là yếu tố quyết định sự thành bại của ELSA.

COVID-19, cơ hội tăng tốc phát triển

Tại talk show “The Next Power” mới đây, nhà sáng lập, kiêm CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ đã chia sẻ về hành trình không ngừng phát triển để giúp 1,5 tỷ người học tiếng Anh trên toàn cầu có thể tự tin với vốn ngoại ngữ của mình.

nhà sáng lập, kiêm CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ

Nhà sáng lập, kiêm CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ chia sẻ tại  talk show “The Next Power” - Ảnh chụp màn hình.

Tính đến tháng 3/2021, ELSA đã gọi vốn thành công 27 triệu USD từ các nhà đầu tư và mở rộng văn phòng ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Cùng với “bước đệm” này, COVID-19 cũng chính là “cú hích” tạo ra bước đà để phát triển nhanh chóng bởi đại dịch đã mở rộng mô hình học tập và làm việc trực tuyến, các doanh nghiệp cũng có cái nhìn cởi mở hơn về việc tuyển dụng nhân sự từ xa.

Trong bối cảnh này, ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chính là cầu nối quan trọng cho mọi người. Đây cũng là cơ hội lớn cho ELSA để tăng tốc phát triển trở thành một trong những công ty AI tư nhân triển vọng nhất thế giới

Tuy nhiên, CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ cho biết, khác với nhiều công ty đang trên đà tăng trưởng nhanh, ELSA thực hiện chiến lược “đi lùi một bước để đi tiến hai bước”. Theo đó, quá trình tăng tốc của ELSA được gói gọn trong 2 bước gồm: học từ phản hồi từ khách hàng và giải quyết một vấn đề nào đó.

“ELSA không có kiểu thắng nhờ may mắn, phải hiểu mình đi được vào nhu cầu nào của khách hàng, những khách hàng nào mình mất, mình phải hiểu được khách hàng đó”, CEO Văn Đinh Hồng Vũ cho biết.

Theo bà Vũ, ba tháng trước khi đưa một tính năng mới, đội ngũ của ELSA phải bắt đầu từ việc nghiên cứu để chỉ ra nhu cầu thiết yếu cho người dùng được thực hiện. Tất cả những thông tin này đưa ra phải được hỗ trợ bởi dữ liệu và hỗ trợ những bài học cũ.

Sau khi triển khai tính năng mới, trong vòng 2 tuần, ELSA sẽ kiểm tra, đánh giá lại để rút ra những điểm cần khắc phục, điểm nào tiếp tục phát huy. Tất cả những thông tin cần thiết trong quá trình này sẽ được ghi chép lại để lưu trữ thành bài học kinh nghiệm.

Bà Văn Đinh Hồng Vũ cho rằng, ELSA được thành lập với tầm nhìn là xem thị trường toàn cầu là nền tảng, từ đó chỉnh sửa lại để thích ứng với thị trường Việt Nam. Để làm được điều này, ELSA chú trọng những bài học thành công, kinh nghiệm thất bại ở mỗi thị trường khác nhau để tương hỗ và đưa ra những bước đi chiến lược phù hợp ở từng quốc gia.

Công nghệ chỉ là công cụ

Được gọi với cái tên “startup công nghệ giáo dục” nhưng CEO Văn Đinh Hồng Vũ khẳng định, công nghệ chỉ là công cụ chứ không phải là yếu tố quyết định sự thành bại của ELSA.

CEO Văn Đinh Hồng Vũ cho rằng, sự thành công của ELSA không phải là dựa vào công nghệ mà là dựa vào con người.

CEO Văn Đinh Hồng Vũ cho rằng, sự thành công của ELSA không phải là dựa vào công nghệ mà là dựa vào con người.

Vị CEO trẻ cho rằng, đổi mới xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau và xoay quanh việc giải quyết được những vấn đề của người dùng. Nếu chỉ phụ thuộc vào việc cập nhật, thay đổi công nghệ, hành trình của doanh nghiệp sẽ đi vào lối mòn.

“Công nghệ là công cụ không phải là sự sống còn. Khi bạn hỏi một người sử dụng sản phẩm, họ không quan tâm công nghệ của ELSA tiên tiến tới đâu, họ chỉ quan tâm là ELSA có giúp mình nói tiếng Anh tốt hơn hay không”, CEO Văn Đinh Hồng Vũ khẳng định .

Hiểu được những nỗi trăn trở của người dùng vẫn chưa tự tin khi giao tiếp hay khó giữ được sức bền khi học tiếng Anh, CEO Văn Đinh Hồng Vũ cho biết, trong thời gian sắp tới, ELSA cũng cho ra mắt tính năng social learning (học tập xã hội) - chia người học thành các nhóm nhỏ hay tính năng đưa ra các góp ý, chỉnh sửa sau mỗi buổi học.

Nguồn nhân lực cũng là điều ELSA luôn chú trọng đến. Với mô hình mở rộng ở nhiều quốc gia, những ứng viên có tầm nhìn toàn cầu sẽ dễ dàng thích nghi với nhiều nền văn hóa khác nhau, các múi giờ làm việc linh hoạt của ELSA.

Ngoài ra, những người cùng hướng đến một sứ mệnh sẽ tạo ra sợi dây liên kết bền vững của một đội ngũ. Từ đó, mỗi nhân viên dù đảm nhiệm vị trí quản lý hay thực tập sinh tại ELSA cũng sẽ có động lực để đóng góp cho công ty. 

 “Khi tìm người phải tìm những bạn tâm đắc về sứ mệnh của mình, đó là cách đi đường dài nhất. Tuyển được ứng viên tài năng còn khó hơn đi gọi vốn. Được một người giỏi chấp nhận làm với mình là một may mắn”, CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ chia sẻ.

Nguồn:diendandoanhnghiep.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan